Khái niệm về máy bộ đàm

Chắc hẳn Cả nhà đã đc nghe hay tận mắt nhìn & sử dụng chiếc bộ đàm nhưng đã bao giờ Bạn tự hỏi Nguyên Nhân lại Điện thoại tư vấn là bộ đàm mà không phải là từ gì khác không? Hãy cùng mình chọn hiểu khái niệm bộ đàm là gì và có bao nhiêu dòng bộ đàm nhé!
Bộ đàm là gì? Bộ đàm là từ thường được Call để chỉ máy thu phát vô tuyến hai chiều liên lạc thoại. Bộ đàm thường được sử dụng để liên lạc thoại giữa một máy với một hoặc nhiều máy khác bằng truyền sóng vô tuyến. Đặc điểm của máy bộ đàm là luôn có phím “Nhấn để nói” PTT cho người mua liên lạc ngay lập tức.
Khái niệm máy bộ đàm là gì? Có bao nhiêu loại máy bộ đàm nào?
Khái niệm máy bộ đàm là gì? Có bao nhiêu cái sản phẩm máy bộ đàm nào?

Để phân cái bộ đàm chúng ta có nhiều cách phân loại:
- Theo tần số có MF/ HF, VHF, UHF.
- Theo tính cơ động có : di động , Lưu động & Trạm cố định.
- Theo lĩnh vực ứng dụng : Trên bộ, hàng hải, dãy không…
- Theo mức độ kết nối: trung kế & thông thường; Đơn vùng & đa vùng.
- Theo công nghệ : kỹ thuật tương tự hoặc kỹ thuật số (là xu hướng hiện nay).

  • Máy bộ đàm Cầm tay: là dòng mà quý khách hàng cực kỳ với thể cầm trong tay và đi lại khi đang sử dụng. Bộ đàm di động cầm tay thường có công suất ko thực sự 6W and dùng Sạc Pin đc .
  • Máy bộ đàm Lưu động: được lắp trên các phương tiện lưu động như taxi, xe tải, tàu thuyền… Thường có công suất 25W hay 50W-60W hoặc hơn (với băng tần MF/HF). Có ăng ten thường lắp trên nóc xe/ tàu và dùng nguồn điện bình ắc quy.
  • Bộ đàm Trạm cố định: Thường lắp Tại các trạm điều hành, có công suất phát từ 40W trở lên and có ăng ten lắp trên cột cao. 1 Dạng máy trạm nhất là Bộ lặp (repeater) giúp tăng cự ly liên lạc cho các Máy bộ đàm cầm tay và cả Lưu động, Trạm cố định.
Hy vọng nhưng thông tin trên đã giúp Quý người mua hiểu hơn về thứ máy móc liên lạc đàm thoại bộ đàm mà toàn bộ chúng ta vẫn đang sử dụng!
Previous
Next Post »