Máy bộ đàm đi phượt - giúp chuyến đi an toàn hơn

Ví như bạn là người hay đi du lịch, đặc thù ưng ý du lịch đường dài cùng bạn bè, nhóm phượt và những người trong hội thì máy bộ đàm là thứ ko thể thiếu trong các chuyến đi đấy. Máy bộ đàm sẽ giúp bạn trao đổi thông tin có các người trong đoàn/ hội mà không nên nên ngừng chặng. khi lựa sắm máy bộ đàm – phụ kiện máy bộ đàm đi phượt, dân phượt thường chọn theo tiêu chí: Nhỏ gọn, vững chắc, cự li liên lạc xa, âm thanh lớn, rõ, pin sử dụng lâu và đặc trưng là bộ đàm nên mang tính năng chống nước, chống va đập, chống rung…
may-bo-dam-thiet-bi-can-thiet-khi-di-phuot
Máy bộ đàm dân dụng thông thường hỗ trợ 22 kênh liên lạc, trong đấy chia ra 15 kênh GMRS, 7 kênh FRS(Family & General). Dải tần UHF/FM 462.5500-467.7125 MHz, những kênh từ 1 -> 7 mang tầm phát sóng tối đa 6 dặm, kênh 8-14 tối đa 2 dặm, kênh 15-22 tối đa 6 dặm. Một số máy bộ đàm khi hoạt động với các kênh tầm xa như 1-7, 15-22 lại có chế độ năng lượng cao và năng lượng rẻ. Mục đích của việc này là tiết kiệm pin cho bộ đàm tùy theo người dùng.
ngoài ra, các máy bộ đàm còn sở hữu thể đặt khóa khiến cho cuộc gọi trở thành "bảo mật" hơn.
cách gọi và nghe của bộ đàm thì chỉ đơn thuần như sau:
Khi cần gọi, ấn và giữ nút gọi, lúc ấy máy bộ đàm chuyển sang trạng thái truyền tín hiệu, nhắc vào micro tín hiệu sẽ được truyền đi trên kênh đã chọn. Toàn bộ các máy cộng kênh, nằm trong khu vực phát sóng sẽ nhận được nội dung gọi. khi máy truyền tín hiệu thì ko thể nhận tín hiệu được, điều ấy với nghĩa mỗi khi chỉ phải mang một máy gọi và các máy khác nghe trường hợp ko muốn mất thông tin.
Vì các đặc điểm công nghệ của máy bộ đàm cần những phương pháp sử dụng như sau:
Một. Quy định mã hiệu:
Đặt sẵn mã dành cho từng máy để phân biệt trên kênh bộ đàm, ví dụ: số một, số 2, số 3, hoặc thuonghien04, dummy, dulichmoto v.v.
bên cạnh ra có thể đặt một số tiếng lóng dùng chỉ những nếu đặc biệt(hugo chẳng hạn)
2. Quy định kênh liên lạc thông thường, kênh thay thế và kênh khẩn cấp.
Ví dụ: kênh 22 là kênh thông thường, kênh 8 là kênh thay thế(giả sử đi vào vùng mang nhiễu trên kênh 22, các thành viên tự biết chuyển sang kênh 8, kênh này có phạm vi hoạt động hẹp hơn vì thế chúng ta sẽ ko xâm phạm vào đối tượng đang sử dụng kênh 22 ở 1 phạm vi rộng hơn), kênh 20 là kênh khẩn cấp.
3. Ra hiệu lệnh, thông báo:
Ví dụ trước mặt với chướng ngại vật, trưởng đoàn gọi qua bộ đàm "số một đây, phía trước sở hữu chướng ngại vật", lần lượt những thành viên khác nhận được tín hiệu buộc phải trả lời "số 2 nghe rõ", "số 3 nghe rõ" ... trưởng đoàn sẽ biết thành viên nào chưa nhận được tín hiệu để đề cập lại: "số 1 gọi số 4 nghe rõ trả lời".
Áp dụng tương tự khi một thành viên nên gọi cả đoàn(thủng lốp, hết xăng v.v.)
4. Cập nhật vị trí:
khi trưởng đoàn cảm thấy đoàn mang thể bị tách rời, muốn chắc chắn rằng toàn bộ những thành viên đang nằm trong phạm vi liên lạc, gọi: "số một gọi đoàn, nghe rõ trả lời"
những thành viên nghe được tín hiệu này sẽ trả lời lần lượt để xác nhận.
5. Trung chuyển tín hiệu:
Tùy theo điều kiện địa hình, lúc đoàn đang chuyển động có thể bị tách rời ra làm cho rộng rãi đoạn, lúc đấy người đi cuối cùng không liên lạc được cùng người dẫn đầu, người đi cuối cùng gọi: "số 9 gọi đoàn, nghe rõ trả lời", sau ấy sắm người mang số rẻ nhất(gần phía đầu đoàn nhất) để trung chuyển: "số 9 gọi số 4, bắt buộc số một giới hạn lại chờ". Người số 4 chuyển tín hiệu này cho số 1: "số 4 gọi số 1, đề nghị ngừng lại".
một số lưu ý khi sử dụng bộ đàm:
không cần dùng nhiều trong thời tiết giông bão.
lúc mang tín hiệu lạ lọt vào kênh đang sử dụng, chuyển kênh dự phòng ngay(ví dụ bộ đàm taxi, quân sự, những nhóm khác).
sử dụng các kênh tầm ngắn khi có thể, lúc sử dụng kênh tầm xa, nếu chỉ dùng nhận tín hiệu bắt buộc chuyển sang chế độ năng lượng thấp(nhớ chuyển qua chế độ năng lượng cao khi truyền tín hiệu).
một số máy bộ đàm tham khảo ưng ý cho dân Phượt:
Máy bộ đàm Kenwood TK2000/3000
Máy bộ đàm Motorola CP1100/CP1600
Máy bộ đàm Kenwood TK 340
Máy bộ đàm Motorola GP 960
Zing Blo
Lựa tìm Pin bộ đàm, Vietnam Telecom xin đưa ra các góp ý sau:
1. Pin: cần mua dòng Pin Li-Ion, vì Pin Li-Ion sở hữu thể sạc nhồi, dùng chung với bộ sạc nhanh.
2. Sạc nhanh: tiết kiệm thời gian sạc pin chỉ mất 2-2.5 giờ. Tùy theo từng mẫu Pin mà tìm lựa loại Sạc khác nhau.
3. Ổ cắm mồi thuốc: CP-23L (dùng cho những xe không với đồ vật ổ cắm mồi thuốc)
4. Tai nghe: tham khảo những kiểu tai nghe HS-94 hoặc HS-95, dùng thêm cáp chuyển đổi OPC-2004 để sử dụng chức năng VOX (chức năng thoại rảnh tay).
5. Thời gian sử dụng: buộc phải sắm dòng có dung lượng >=1400 – 2000 mAh (thời gian sử dụng >=10 tiếng)
Previous
Next Post »