Hướng dẫn tổng hợp cách sử dụng máy bộ đàm

Hướng dẫn sử dụng máy bộ đàm di động các loại


thường thì, cách sử dụng bộ đàm chịu ảnh hưởng vào từng loại nhãn hiệu and Model máy bộ đàm cụ thể. Người sử dụng Khi mua máy cần nên yêu cầu người bán sản phẩm cung cấp cho tài liệu hướng dẫn sử dụng kèm theo.

Ở đây, trong phạm vi bài viết này chúng ta chỉ đề cập đến những làm việc sử dụng cở bản and chung nhất của tất cả những dòng máy bộ đàm cầm tay. Những làm việc đó bao gồm: bật tắt máy, tùy chọn kênh liên lạc, thiết lập cấu hình Volume lớn nhỏ, làm việc liên lạc nói nghe và cách Pin bộ đàm đúng kỹ thuật.



Tắt và tháo máy


Để sử dụng máy bộ đàm trước tiên ta phải mở Power nguồn máy. Buton bật tắt Power thường là nút vặn (xoay) nằm trên đầu máy, đây cũng chính là nút tùy chỉnh cấu hình Volume (âm thanh) lớn nhỏ của máy bộ đàm di động (Vị trí 3 - Hình bên phải).

Đối với 1 số dòng máy bộ đàm di động có bàn phím Ở bên trước máy, buton bật tắt Power nguồn Rất có thể được tích hợp bằng một nút bấm Tại trên bàn phím của máy (Vị trí 3 - Hình phía trái).

những chú ý khi tắt mở Power máy

  • Pin phải được lắp vào máy & đã lắp đúng quy định.
  • Sạc Pin đã được nạp điện từ nguồn bên ngoài vào đầy theo yêu cầu sử dụng.



Tùy chọn kênh liên lạc


Để liên lạc đc với nhau thì những máy phải để Tại cùng một kênh liên lạc, làm việc tùy chọn kênh liên lạc đc thực hiện bằng cách xoay nút (vặn) chuyển kênh nằm trên đầu máy, kế bên nút Power nguồn + Volume (Vị trí 2 - Hình phía phải).

Đối với 1 số dòng sản phẩm máy bộ đàm cầm tay có bàn phím Tại phía trước máy, làm việc tùy chọn kênh liên lạc được thực hiện bằng 2 buton bấm (˄ ˅ hoặc ↑ ↓) nằm Ở bên trước máy (Vị trí 2 - Hình bên trái).

các chú ý Lúc tùy chọn kênh liên lạc

  • Máy bộ đàm đã đc cài đặt tần số sử dụng cân xứng (các kênh đã đc cài tần số).
  • Tùy chọn đúng kênh liên lạc theo nhóm đã quy định.



thao tác liên lạc qua máy bộ đàm


Tất cả những máy bộ đàm cầm tay đều có nút PTT (Push to talk), đó là 1 buton lớn nằm bên bên trái của máy (Vị trí 1 – Trên hình vẽ). Lúc muốn nói chuyện với các máy bộ đàm khác, người tiêu dùng cần phải bóp giữ nút PTT này trước & trong suốt quá trình thực hiện cuộc Gọi, sau Khi nói xong hãy thả buton này ra để nghe những thông tin phản hồi từ những máy khác.


các chú ý lúc liên lạc qua máy bộ đàm

  • Không đc liên lạc lúc máy không có anten.
  • Hạn chế việc liên lạc Khi máy đang Pin Sạc hoặc Pin Sạc yếu.
  • Tất cả những nhân tố trên đều Rất có thể dẫn đến tình trạng lỗi máy hoặc giảm chất lượng sử dụng của máy.



Pin máy bộ đàm

  1. Cần phải Sạc thật đầy Pin Sạc đối với các máy bộ đàm mới hoặc có Sạc mới mua.
  2. Sử dụng hết Pin rồi mới chính thức quá trình Pin lại Sạc Pin.
  3. Khi Sạc nên tắt máy hoặc tháo rời Pin Sạc ra khỏi máy để Pin.
  4. Chi tiết khác xem thêm: Hướng dẫn Sạc Pin đúng kỹ thuật
Previous
Next Post »